Trải nghiệm khách hàng đáng nhớ trong nhà hàng sẽ là chìa khóa giúp khách hàng quay trở lại quán ăn, nhà hàng của bạn trong những lần tiếp theo. Xây dựng trải nghiệm đẹp cho khách hàng cũng là hình thức marketing hiệu quả nhất cho nhà hàng – cafe của bạn.
Tầm quan trọng của việc xây dựng trải nghiệm khách hàng trong nhà hàng
Trải nghiệm khách hàng trong quán cafe hay nhà hàng bao gồm tất cả những trải nghiệm khi khách hàng tương tác với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Trong những năm gần đây, khách hàng không chỉ quan tâm đến món ăn mà còn quan tâm đến những trải nghiệm từ không gian, dịch vụ, thái độ nhân viên trong nhà hàng. Trải nghiệm khách hàng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, mang tính quyết định đến sự phát triển và doanh số cho nhà hàng. Chính vì vậy, việc xây dựng trải nghiệm trong thời đại khách hàng ngày càng khó tính sẽ là bước ngoặt mang lại thành công cho nhà hàng của bạn.
Trải nghiệm khách hàng – Bí quyết thành công. Nguồn: Internet
Ví dụ lan tỏa thương hiệu thành công từ trải nghiệm khách hàng của thương hiệu lớn
Các chuỗi nhà hàng – cafe ở Việt Nam hay trên thế giới không hề hiếm lạ, nhưng làm thế nào những thương hiệu đó có thể tồn tại lâu dài và lan tỏa đến đến khắp các tỉnh thành trên cả nước? Một doanh nghiệp mà có chuỗi cửa hàng cafe có sự phát triển và lan tỏa thương hiệu mạnh mẽ trong những năm gần đây tại Việt Nam là The Coffee House. Thành công đến từ việc họ lồng ghép được mô hình trải nghiệm khách hàng vào trong triết lý kinh doanh và văn hóa của doanh nghiệp. Với triết lý kinh doanh luôn nỗ lực vì sự hài lòng của khách hàng, The Coffee House đã mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Việc đầu tư cơ sở vật chất mang bản sắc riêng, tạo không gian cho khách hàng, đồ uống riêng biệt và hấp dẫn, lắng nghe những phản hồi từ khách hàng khiến khách hàng tin rằng chỉ ở The Coffee House họ mới có được những trải nghiệm hấp dẫn như vậy. Ngoài ra, với đặc điểm là chuỗi cửa hàng cafe, thương hiệu này luôn cố gắng trao quyền tối đa cho nhân viên nhằm mục tiêu duy nhất là tạo cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt khi đến với thương hiệu.
Có thể thấy, một quy luật mà bất cứ ai kinh doanh trong lĩnh vực F&B cũng cần phải biết đó là mang đến sự hạnh phúc cho khách hàng của mình, tuy nhiên không phải ai cũng áp dụng thành công quy luật trên. The Coffee House là một trong số ít thương hiệu đã thành công khi mang đến hạnh phúc thông qua trải nghiệm khách hàng.
Lan tỏa thương hiệu The Coffee House nhờ trải nghiệm khách hàng
Sự chuyên nghiệp không ngờ từ những chiến lược xây dựng trải nghiệm khách hàng
Vậy làm thế nào để áp dụng trải nghiệm khách hàng thành công với nhà hàng của bạn?
Thành công trong xây dựng trải nghiệm khách hàng
Tăng doanh số trong xây dựng trải nghiệm khách hàng từ chiến lược quà tặng
Có rất nhiều cách xây dựng trải nghiệm khách hàng trong nhà hàng. Một trong những cách khá hiệu quả là xây dựng một chiến lược quà tặng đặc biệt. Bạn có thể tặng voucher, khuyến mãi hoặc những quà tặng đi kèm trong những dịp đặc biệt ( ngày lễ, tết, dịp khai trương, kỷ niệm thành lập của nhà hàng,…). Khách hàng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp qua những hành động cụ thể từ thương hiệu của bạn.
Ngoài ra, bạn nên gửi những quà tặng đó trong ngày đặc biệt của những khách hàng quen thuộc ( sinh nhật, kỷ niệm,…). Khách hàng sẽ cảm thấy mình được ghi nhớ và trân trọng bởi thương hiệu của bạn. Đây là một cách xây dựng trải nghiệm khách hàng thực sự tuyệt vời, chạm đến cảm xúc khách hàng của bạn và cũng là lý do để nhiều khách hàng nhớ đến và thường xuyên quay lại nhà hàng của bạn
Thành công trong xây dựng trải nghiệm khách hàng từ môi trường thoải mái
Nhân viên luôn nở nụ cười thân thiện sẽ là điểm cộng cho khách hàng, tạo không khí thoải mái khi trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ từ nhà hàng của bạn. Đây cũng là cơ hội để bạn có thể lắng nghe nhiều hơn ý kiến, phản hồi từ khách hàng, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ để phù hợp hơn với thực khách của bạn.
Khi tạo cho khách hàng một môi trường thoải mái, khách hàng cũng có xu hướng dễ dàng tha thứ hơn khi xảy ra những sai sót nhỏ trong quá trình thưởng thức món ăn trong nhà hàng của bạn. Đây cũng là một thành công lớn khi làm cho khách hàng “dễ tính” hơn trong khi trải nghiệm tại nhà hàng của bạn.
Xây dựng trải nghiệm qua cái nhìn trực quan của khách hàng
Tạo cho khách hàng một không gian nhà hàng độc đáo, điều đó sẽ tạo cho khách hàng ấn tượng ban đầu tốt đẹp về nhà hàng của bạn.
Thêm vào đó là hình ảnh nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp làm cho khách hàng sẽ tin tưởng hơn về việc nhà hàng sẽ cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất. Hình ảnh chuyên nghiệp của nhân viên sẽ được thể hiện rõ nét nhất qua những bộ đồng phục nhà hàng – cafe in logo thương hiệu của bạn. Khách hàng sẽ thường xuyên lui tới quán của bạn bởi những ấn tượng tốt đẹp ban đầu mà bạn tạo ra.
Có rất nhiều thương hiệu lớn đã ghi dấu ấn trong lòng khách hàng từ việc xây dựng trải nghiệm khách hàng, sự khác biệt trong trải nghiệm cũng chính là chìa khóa thành công khiến bạn đánh bật những đối thủ cạnh tranh, tạo nên thành công về doanh thu khủng. Tuy nhiên, việc xây dựng trải nghiệm khách hàng cũng cần có sự kiên trì nhất định từ các nhà hàng cafe, và triển khai theo các giai đoạn của một kế hoạch cụ thể. Hãy xây dựng trải nghiệm khách hàng – đây chính là chìa khóa quyết định thành công cho thương hiệu nhà hàng – cafe của bạn.
Đồng phục nhà hàng là một trong những cách giúp bạn xây dựng trải nghiệm khách hàng một cách trực quan nhất. Nếu nhà hàng của bạn chưa có những bộ đồng phục cho nhân viên nhà hàng thì quả là một thiếu sót lớn trong chiến lược xây dựng trải nghiệm khách hàng. Hãy liên hệ ngay với Đồng Phục Bốn Mùa để xây dựng trải nghiệm khách hàng thông qua những chiếc áo đồng phục với chi phí cực hấp dẫn chỉ từ 85k.